Header Ads

Bí quyết nấu mì Hoành Thành thơm ngon

Món mì hoành thánh là một trong số những món ăn nổi tiếng ở khu phố cổ Hà Nội. Chuyên mục góc ẩm thực hôm nay sẽ giới thiệu với các bạn bí quyết nấu món mì hoành thánh thơm ngon hấp dẫn này ngay tại nhà để cùng gia đình thưởng thức. Với cách làm đơn giản dưới đây mà nhà hàng tiệc cưới Hương Sen giới thiệu thì mọi người có thể cân nhắc chế biến để thay đổi bữa ăn gia đình giúp cho chúng trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 gói vỏ hoành thánh, 2 gói mì trứng
– 1 lạng rưỡi tôm, 2 lạng thịt nạc phần vai
– 1 quả trứng, 2 củ mã thầy
– Lá hẹ và rau diếp, tinh bột bắp
– Gia vị: đường, nước tương, bột nêm, rượu vang, hạt tiêu, dầu mè, giấm đỏ (giấm Tiều)
– Nước dùng gà hoặc là nước ninh từ xương

2. Cách chế biến

– Đầu tiên các bạn phải sơ chế các nguyên liệu để nấu mì hoành thánh: Thịt lợn rửa sạch sau đó bạn hãy thái thành những miếng mỏng rồi băm nhỏ. Tôm rửa sạch bóc vỏ rồi bỏ đường chỉ lưng rồi lấy dao băm qua nếu bạn dùng tôm nhỏ để chế biến thì bạn không cần phải băm tôm. Củ mã thầy bạn hãy gọt vỏ sau đó dùng nạo hoặc dao thái mỏng rồi cho vào băm nhỏ.

(Xem thêm: http://taxionline.vn/)

– Khi đã sơ chế xong thì các bạn cho tất cả thịt, tôm, củ mã thầy vào trong 1 cái tô rồi đập vào 1 quả trứng rồi cho 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê đường, nửa thìa cà phê bột bắp, nửa thìa cà phê rượu vang, nửa thìa cà phê dầu mè và nửa thìa cà phê tiêu trộn thật đều lên để ướp trong khoảng 10 phút cho các nguyên liệu thấm đều các gia vị. Lá hẹ và rau diếp rửa sạch để ráo nước, lá hẹ bạn hãy thái thành khúc còn rau diếp bạn để nguyên cả lá.

– Khi đã ướp xong thì các bạn hãy lấy 1 cái thìa con xúc đều phần nhân vừa ướp cho vào giữa vỏ hoành thánh rồi túm phần miệng bánh lại. Các bạn hãy chuẩn bị một bát nước bên cạnh để chấm tay vào nước để bóp phần miệng bánh cho dễ dính. Bạn cứ lần lượt gói cho đến hết. Sau đó khi đã gói xong bạn hãy chuẩn bị một nồi nước sôi rồi thả hết số bánh mà bạn đã gói vào trong nồi luộc chín. Cho đến khi hoành thánh nổi lên trên mặt nước thì bạn hãy vớt ra nhúng với nước lọc cho hoành thánh không bị dính vào với nhau.

– Tiếp theo bạn hãy nấu mì trứng cùng với nước dùng của gà hoặc nước ninh xương đã chuẩn bị trước đó nấu chín sau đó vớt mỳ ra bát rồi cho lá hẹ và rau diếp vào trần qua với nước dùng đun sôi rồi cho vào bát mì. Tiếp theo bạn hãy xếp hoành thánh lên trên bát mì rồi chan nước dùng nóng vào bát. Sau đó bạn hãy cho giấm đỏ ra bát riêng để chấm nếu thích.

Như vậy là các bạn đã chế biến xong món mì hoành thánh thơm ngon hấp dẫn dành cho gia đình. Các bạn có thể chuẩn bị món này làm thực đơn món điểm tâm sáng cho gia đình nó vừa thơm ngon và bổ dưỡng. Để không phải mất nhiều thời gian chuẩn bị cho bữa sáng thì các bạn có thể chuẩn bị trước từ tối hôm trước và để trong tủ lạnh. Sáng hôm sau các bạn chỉ cần đun nóng nước dùng lên và cho vào tô là đã có món điểm tâm sáng nóng hổi thơm ngon cho gia đình thưởng thức. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của từng miếng hoành thánh vớii cái vị ngọt thơm mát của của mã thầy được hòa cùng với nhân thịt tôm ăn không hề cảm thấy ngán. Ngoài ra mì hoành thánh các bạn không chỉ cho nước dùng vào ăn mà các bạn có thể chấm cùng với giấm Tiều dịu ngọt chua nhẹ để làm món nhậu lai dai cho các ông chồng. Nhà hàng buffet hải sản Hương Sen chúc các bạn sẽ chế biến món mì hoành thánh thật thơm ngon và hấp dẫn dành cho gia đình.

 

Powered by Blogger.