Header Ads

Những câu hỏi thường gặp về du học Hàn Quốc

Với kinh nghiệm hàng chục năm tư vấn, hoàn thiện hồ sơ du học cũng như tiếp nhận thắc mắc từ học sinh, Du học Netviet nhận thấy du học sinh Việt Nam thường có một số thắc mắc chung về du học Hàn Quốc như điều kiện du học, chi phí, học bổng và ngoại ngữ ... Du học Netviet xin được tổng hợp những câu hỏi thường gặp về du học Hàn Quốc và đưa ra những giải đáp gợi ý, hi vọng có thể giúp ích được cho học sinh và các bậc phụ huynh đang quan tâm đến chương trình du học Hàn Quốc!

Câu hỏi 1: Em không hề biết tiềng Hàn thì có đi du học Hàn Quốc được hay không ạ?

Du học Netviet trả lời:  Có hai chương trình đào tạo dành cho du học sinh quốc tế tại Hàn Quốc: một chương trình đào tạo bằng tiếng Hàn và hai chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Vì vậy, em hoàn toàn có thể du học Hàn Quốc mà không biết tiếng Hàn. Tuy nhiên, em nên học thêm một chút giao tiếp tiếng Hàn để dễ dàng cho việc hòa nhập với cuộc sống sinh hoạt tại đây em nhé!

Câu hỏi 2:Em muốn đi học tiếng trước khi học đại học thì điều kiện là như thế nào ạ?

Du học Netviet trả lời:  Hi em, em chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là đi được rồi đó. Những thủ tục liên quan thì em có thể liên hệ trực tiếp với Du học Netviet để được hỗ trợ em nhé.

Câu hỏi 3: Hi Du học Netviet, em đã tốt nghiệp đại học được 2 năm rồi, vậy em có thể xin visa du học Hàn Quốc được nữa không?

Du học Netviet trả lời:  Tất nhiên là được em nhé, một trong những điều kiện xin visa Hàn Quốc là em phải tốt nghiệp đại học không quá 3 năm. Trường hợp bạn đã tốt nghiệp đại học trên 3 năm rồi thì hầu như là không thể.

Câu hỏi 4: Em có một người Hàn bảo lãnh tài chính, vậy thì có được đại sứ quán chấp nhận không ạ? Ngoài bố mẹ em thì ai có thể bảo lãnh được tài chính cho em ạ?

Du học Netviet trả lời:   Hi em, hiện nay đại sứ quán khó chấp nhận việc người Hàn bảo lãnh cho em, em cần phải làm rất nhiều thủ tục đi kèm, lộ trình khá phức tạp. Bố mẹ em là người bảo lãnh tài chính cho em, ngoài ra thì anh chị em ruột đều được em nhé!

Thắc mắc về chi phí du học và thủ tục chứng minh tài chính:

Câu hỏi 5: Em được biết, để đi du học được thì gia đình phải khá giả, nhưng gia đình em bình thường thôi, vậy em có đi được không và học phí du học Hàn Quốc tầm bao nhiêu ạ?

Du học Netviet trả lời: Hi em, em đừng lo nhé, vì em vẫn có cơ hội đi du học. Học phí để theo học ĐH và sau ĐH tại các trường – Viện tại Hàn Quốc khá cao, trung bình khoảng 3 000-5 500 USD/ học kỳ (3,5 tháng). Mức học phí này là bằng nhau đối với cả SV quốc tế cũng như SV quốc nội. Du học Netviet sẽ hỗ trợ em làm các thủ tục về tài chính để em có được Visa và thực hiện ước mơ của mình.

Câu hỏi 6: Ad ơi, em đang học 11 em muốn đi Hàn sau khi học xong cấp 3. Điều kiện gia đình e không đc khá giả. Em muốn qua đó vừa học vừa làm. Ad tư vấn cho em được không ạ?

Du học Netviet trả lời:  Chào em, em tốt nghiệp xong lớp 12 thì đi được, Du học Netviet nghĩ em nên cố gắng xin học bổng để hỗ trợ học phí, vì việc làm thêm chỉ đủ trang trải sinh họat phí cho em và nếu công việc tốt thì em có thể chi trả được 1 phần học phí em nhé.

Câu hỏi 7: Điều kiện sinh hoạt và chi phí chỗ ở có đắt không?

Du học Netviet trả lời:  Hầu hết các trường Đại học đều có chung một kiểu ký túc xá: mỗi phòng trong ký túc xá có từ 2-3 người ở. Mỗi người được trang bị 1 giường, một bộ bàn ghế làm việc, một tủ và một cáp internet (truy cập miễn phí). Tất nhiên về phần máy tính thì SV phải tự trang bị. Mỗi tầng có 1 máy giặt, 1 bàn ủi để dùng chung. Nhà vệ sinh thì có thể riêng cho từng phòng hoặc chung cho từng tầng tùy thuộc vào từng ký túc xá. Một số trường có ký túc xá riêng cho SV quốc tế thì có trang bị bếp nấu ăn chung cho từng tầng (để sinh viên tự nấu).

Chi phí cho một học kỳ (4 tháng) ở Ký túc xá khoảng 200- 250 USD (bao gồm cả tiền ăn và ở) tùy thuộc vào mùa và giá cả sinh họat tại mỗi thành phố.

Nếu thuê nhà ngoài ở thì sẽ tốn chi phí hơn, và điều kiện đi lại, sinh hoạt cũng khó khăn hơn so với ở trong ký túc xá rất nhiều

Câu hỏi 8: Chi phí ký túc xá khoảng bao nhiêu 1 tháng ?

Du học Netviet trả lời: Chi phí ký túc xá thì tuỳ theo từng trường và khu vực thì sẽ có giá khác nhau. Ở thủ đô hay những thành phố lớn chi phí thường đắt hơn những nơi khác. Có 2 dạng phòng ký túc xá: phòng 2 người và phòng 4 người. Có trường sinh viên đóng tiền ký túc xá sẽ bao gồm cả ăn luôn, có trường thì không. Chi phí ở ký túc xá thì rẻ hơn nhiều so với ở ngoài

- Tiền ký túc xá: 4 người 1 phòng khoảng $300 ~ $800/ học kỳ.

- Tiền ăn: Khoảng$300/tháng (nhà ăn sinh viên), $2.5 ~ $3/ bữa ăn

- Tiền thuê hằng tháng phòng tự nấu nướng:  Khoảng $300

Ngoài ra sinh viên có thể chọn hình thức ở trường bán trú, căn hộ một phòng và nhiều phòng. Chi phí ở kí túc xá là rẻ nhất, tuy nhiên số lượng có hạn, nên sinh viên cần sớm liên hệ để đặt trước.

Câu hỏi 9: Em đi du học theo diện học bổng, nếu xin được học bổng thì chứng minh sổ tiết kiệm ở Việt Nam vẫn là 10,000$ trong tài khoản và có thời hạn 6 tháng ạ? Nếu lúc em làm hồ sơ mà tài khoảng chưa được đến 6 tháng thì trung tâm có hỗ trợ gì không?

Du học Netviet trả lời: Hi em, tùy loại học bổng em nhé, nếu em đạt được học bổng 100% thì không cần phải chứng minh tài chính, tuy nhiên đối với học bổng bán phần thì em vẫn chứng minh theo diện du học tự túc và sổ tiết kiệm sẽ cần tối thiểu 10, 000$ trong tài khoản. Du học Netviet sẽ hỗ trợ và hướng dẫn em làm sổ tiết kiệm đủ điều kiện và các giấy tờ chứng minh thu nhập để em đạt được Visa.

Câu hỏi 10: Em muốn hỏi chứng minh có việc làm ổn định như thế nào và lương hàng tháng tối thiểu là bao nhiêu mới đủ để đỗ visa ạ?

Du học Netviet trả lời: Hi em, tùy từng gia đình mà Du học Netviet sẽ hướng dẫn các em làm thủ tục về thu nhập khác nhau để đảm bảo khả năng đỗ Visa cao nhất. Mức lương hàng tháng tối thiểu khoảng 1000$ em ạ.

Về học bổng và điều kiện nhận học bổng

Câu hỏi 11: Ad có thể cho e biết điều kiện để nhận học bổng du học Hàn Quốc toàn phần được không ạ? Cảm ơn Ad nhiều.

Du học Netviet trả lời: Hi em, nếu em là học sinh giỏi xuất sắc, tích cực tham gia nhiều họat động ngoại khóa và được chứng nhận, đồng thời có chứng chỉ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh (không bắt buộc) thì e có thể apply học bổng chính phủ 100% em nhé.

(Xem thêm: Du học Đài Loan)

Câu hỏi 12: Chào ad! Hiện tại mình đang là sinh viên năm nhất ĐH Tôn Đức Thắng. Đến thời điểm này, mình có nguyện vọng đi du học Hàn Quốc nên mình chuẩn bị học tiếng Hàn, sau khi học xong tiếng Hàn, về phần học bổng thì như thế nào hả Ad?

Du học Netviet trả lời: Hi em, em có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 4 thì có thể xin được học bổng và được bao nhiêu phần trăm thì phụ thuộc vào điểm học bạ cấp 3 của em nữa em ạ.

Thắc mắc về chương trình sau đại học:

Câu hỏi 13: Chào anh/chị, hiện nay em đã hòan thành xong chương trình đại cương cao học ngành quản lý môi trường tại đại học quốc gia tphcm (chỉ cần thực hiện luận văn và tốt nghiệp) điểm các môn đại cương của em TB=7.85. Em muốn chuyển tiếp qua Hàn Quốc để nghiên cứu luận văn và tốt nghiệp ko biết có được ko ạ? Nếu được thì em cần có những Điều kiện và hồ sơ gi? Em cũng muốn xin học bổng không biết có phải đáp ứng thêm các tiêu chuẩn gì nữa ko? Về ngoại ngữ em thi toeic 455 và chưa biết tiếng Hàn? Mong sớm nhận được hồi âm từ anh/chị.

Du học Netviet trả lời: Hi em, em ko thể chuyển tiếp qua đó làm luận văn đc mà em sẽ học xuống năm 3 của trường đại học bên Hàn Quốc nếu em chuyển tiếp. Sau khi  học xong Đại học bên Hàn em có thể xin học bổng Thạc sỹ nếu em đáp ứng được điều kiện về học lực khá hoặc giỏi và điểm topik 4 or 5 theo yêu cầu của từng trường em nhé.

Câu hỏi 14: Chào Ad, Em đang làm hồ sơ apply học bổng cho chương trình Thạc Sỹ. Em có thắc mắc phần thư giới thiệu, những người như thế nào có thể giới thiệu được cho em? Em cảm ơn!

Du học Netviet trả lời: Hi em,  thường thì các chương trình học bổng yêu cầu 2-3 thư giới thiệu từ những  người như giáo sư cũ, thầy giáo cũ, giám đốc, người hướng dẫn tốt nghiệp… Em nên viết trước rồi nhờ họ xem lại và ký, và có dấu nữa thì càng tốt.

Câu hỏi 15: Nên đóng gói những gì để lên đường du học?

Du học Netviet trả lời:  Hi em, chúc mừng em đã nhân được visa du học. Du học Netviet chia sẻ một số kinh nghiệm về hành lý cần mang theo khi đi du học Hàn Quốc cho em nhé!

- Quần áo : Không nên mang quá nhiều vì ở bên đó đồ khá rẻ và đẹp, nên chuẩn bị cả đồ mùa đông và mùa hè, nếu là mùa hè bạn nên cầm thêm một chiếc áo lạnh để ra ngoài va li để phòng lúc xuống máy bay chênh lệch nhiệt độ.

- Đồ ăn: Không nên mang nhiều đồ ăn, các thức ăn có mùi nặng và chất lỏng.

Có thể mang một ít mỳ gói vì không phải ai cũng ăn được mỳ gói của Hàn Quốc.

Đặc biệt với những bạn không ăn được cay, thời kỳ đầu nên mang theo muối vừng,  ruốc để ăn kèm với cơm .

Thức ăn nên mang với số lượng hạn chế và để trong vali để gửi, tuyệt đối không để trong ba lô – túi xách tay lên máy bay.

- Ảnh gia đình: du học lần đầu rất nhớ nhà vì vậy nên đặt một tấm ảnh gia đình nơi bạn ở để bớt nhớ nhà

- Sách vở: nên mang theo 1 quyển từ điển Hàn Việt,

Với các bạn học chuyên ngành thì có thể mang thêm một ít sách chuyên ngành và một vài quyển sách Tiếng Việt

- Thuốc: Các bạn nên chuẩn bị sẵn những loại thuốc mình thường dùng như thuốc cảm, thuốc đau đầu, đau bụng, dạ dày

- Trong hành lý và balo không mang những đồ dùng dễ gây cháy nổ, nguy hiểm như: bật lửa, bình ga xăng, dao kéo, hóa chất độc hại.

- Không để nước uống, dung dịch đồ ăn đóng hộp, bia rượu, dao kéo trong hành lý xách tay.

Nếu cố tình mang khi qua của kiểm tra ngay lập tức sẽ bị tịch thu.

Lời khuyên:

Nên mua một túi xách đeo ở thắt lưng, để giấy ăn, thuốc đau bụng và những đồ dùng cá nhân nhỏ trong túi này. Ngoài ra bạn nên để giấy tờ tuỳ thân, passport và giấy nhập học để ra ngoài vali để lúc ra sân bay không mất thời gian mở vali ra lấy.

Hi vọng với những giải đáp trên đây, Du học Netviet có thể giúp ích cho các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh cho dự định du học Hàn Quốc của mình. Mong rằng đây sẽ là nền tảng để các em tự tin biến giấc mơ du học Hàn Quốc của mình thành hiện thực!
Powered by Blogger.