Header Ads

Ý nghĩa tặng quà và những món quà giáng sinh cho trẻ em độc đáo (mới 2022)

Noel là ngày lễ vô cùng quan trọng, được nhiều bé trai ưa chuộng và mong chờ. Bởi lẽ đó, tặng quà Noel cho các bé sẽ giúp chúng vui vẻ hơn và có được cảm giác khó quên khi trải qua buổi lễ ý nghĩa. 

1. Ý nghĩa ngày giáng sinh

Giáng Sinh được kỷ niệm nhân dịp Chúa Giêsu ra đời, là ngày lễ cực kỳ quan trọng với những ai mang đạo Thiên Chúa. Không những thế, ngày lễ ý nghĩa này còn được ưa chuộng bởi tất cả mọi người trên thế giới.

Vào ngày Giáng Sinh, mọi người thường lựa chọn cho mình một cách độc đáo để hưởng thụ. Riêng với những đứa trẻ, chúng thường ao ước được người lớn dẫn đi ngắm khung cảnh nhộn nhịp và nhận những món quà độc đáo. 

2. Tại sao nên tặng quà giáng sinh cho trẻ em

Việc tặng quà Noel cho những đứa trẻ sẽ khiến chúng vui vẻ và cảm nhận được sự quan tâm từ người lớn. Hơn thế, món quà ý nghĩa này còn được xem là lời cầu chúc bình an, hy vọng chúng luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc.

3. Những món quà giáng sinh cho trẻ em độc đáo

Bố mẹ cùng tham khảo những món quà giáng sinh cho trẻ em dưới đây nhé.

1. Đồ chơi thể thao cho những bé thích vận động

Với những trẻ năng động, thích vận động tay chân, bạn có thể tặng cho bé các món quà liên quan đến thể thao. Những loại đồ chơi như gậy nhảy pogo stick, cầu lông, xe trượt scooter, giày trượt patin, hay xe đạp 1 bánh unicycle dành cho các bé lớn hơn cũng rất được ưa chuộng. 

Khi tặng đồ chơi thể thao cho bé, việc xác định địa điểm chơi cho trẻ cũng là một điểm quan trọng. Gần đây, tùy theo từng địa phương, những trò chơi như trượt patin, chơi bóng… chỉ được chơi ở một số nơi nhất định như công viên. Nếu không có chỗ chơi cho trẻ, bạn hãy thử liệt kê thêm một số đồ chơi thể thao trong nhà vào danh sách lựa chọn quà tặng của mình nhé.

2. Quà giáng sinh cho trẻ em là đồ chơi trí tuệ 

Người lớn có thể cho rằng việc sử dụng đầu óc khi chơi trò chơi là quá sức với bé, tuy nhiên não của trẻ con rất linh hoạt để xoay sở. Có thể nói rằng các trò chơi trí tuệ là một món quà lý tưởng nhất mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể chơi được.

Bạn có thể chọn các bộ đồ chơi xếp hình bằng nam châm, khối nhựa hay bằng gỗ dành tặng các bé 1 – 2 tuổi. Các bé từ 3 tuổi trở lên cũng rất thích trò xếp hình bằng nhựa hay gỗ, nhưng giờ chơi sẽ thú vị hơn với các bộ đồ chơi phức tạp giúp luyện trí tưởng tượng và cảm nhận sự đối xứng cân bằng. 

Ngoài ra, sách hình giúp bé ghi nhớ tên đồ vật cũng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Còn với trẻ từ độ tuổi tiểu học, bạn có thể tặng bé bộ xếp hình với các hình mẫu phức tạp và khó hơn.

3. Quà giáng sinh cho trẻ em là đồ chơi cần sự tập trung

Những loại đồ chơi khiến bé ngồi yên một chỗ, tập trung giải quyết vấn đề vừa giúp phát triển cảm xúc, trí thông minh vừa có thể đáp ứng sở thích của trẻ, vừa giúp bé vui chơi giải trí. Loại đồ chơi để bé có thể kiên trì khám phá lâu dài như vậy rất phù hợp để làm quà tặng Giáng Sinh. Ví dụ nếu bé thích vẽ tranh hay tạo hình, bạn hãy tặng bé bộ bút tô màu; nếu bé thích sách, bạn có thể tặng bé sách hình hoặc truyện tranh có nội dung giáo dục v.v.

Ngoài ra, cùng một loại đồ chơi nhưng bé gái, bé trai sẽ có các sở thích khác nhau. Các bé gái thường sẽ thích đồ chơi sáng tạo làm bằng tay như bộ đồ thủ công, bộ làm bánh… nên những món quà vừa giúp bé phát triển tính sáng tạo, vừa có thể nếm được và thưởng thức những gì mình làm ra sẽ rất phù hợp. Đồ chơi thủ công dành tặng bé trai có thể là bộ lắp ráp thủ công hay mô hình đồ chơi bằng nhựa.

4. Card Game: Cả nhà cùng vui

Với những gia đình thích quây quần, thư giãn bên nhau vào dịp Giáng Sinh, mybest gợi ý quà tặng cho trẻ là các bộ trò chơi board game hay card game. Bộ trò chơi này không chỉ có thể dùng trong dịp Noel mà chắc chắn là ngay cả những ngày Tết đoàn viên cũng sẽ góp vui cho gia đình bạn, đồng thời bé cũng có thể dùng để chơi với bạn bè nữa.

5. Quà giáng sinh cho trẻ em là đồ chơi siêu anh hùng

Với bé nhỏ dưới 6, 7 tuổi và yêu thích các siêu nhân, anh hùng hay các nữ anh hùng trên màn ảnh nhỏ hoặc truyện tranh, bạn có thể tặng bé đồ dùng hoặc đồ chơi có hình ảnh nhân vật đó. Đặc biệt những bộ đồ hóa trang giúp bé hóa thân thành nhân vật yêu thích cũng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, chúng ta có thể lường trước được món quà này thường chỉ có tính nhất thời, có khả năng bé sẽ nhanh chán. 

6. Quà giáng sinh cho trẻ em là bộ đồ hàng, nhạc cụ

Các loại bộ đồ hàng để bé đóng vai vào các nhân vật khác nhau, nhạc cụ, phụ kiện để bé làm điệu, v.v. thích hợp để tặng bé gái. Trò chơi đồ hàng được cho rằng sẽ giúp bé phát triển được kỹ năng giao tiếp và nuôi dưỡng tình cảm khi chơi cùng gia đình, bạn bè hay chơi với búp bê. Một số đồ chơi điển hình như búp bê, thú nhồi bông, bộ đồ hàng nấu ăn hay cửa tiệm, v.v.

(Xem thêm: Quà Noel cho trẻ em)

Bên cạnh đó, trong cuộc sống hiện đại khi các bé bắt đầu học các loại đàn như piano, violin, v.v. từ sớm thì các bộ đồ chơi nhạc cụ cũng rất được yêu thích. Gần đây, các nhạc cụ đồ chơi trẻ em đã được sản xuất với tính năng cao, cho âm thanh gần giống như âm thanh thật hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tặng phụ kiện làm điệu dành riêng cho bé nữa đấy.

7. Quà giáng sinh cho trẻ em là đồ chơi điện tử

Trong bảng xếp hạng các món đồ chơi ưa thích dành cho bé trai thì chắc chắn các loại xe đồ chơi điện tử, xe điều khiển từ xa, trò chơi thi đấu, v.v. luôn được xếp hạng cao. Có thể kể đến các loại mô hình xe mini, mô hình tàu điện bằng nhựa và các loại xe điều khiển mà người chơi có thể điều khiển từ xa theo ý mình ngày càng được cải tiến qua từng năm.

Bên cạnh những món trò chơi dân gian của Việt Nam được nhiều bé nam yêu thích như con quay, bắn bi, bạn cũng có thể tham khảo một số loại trò chơi thi đấu mới thịnh hành trên thế giới như trò con quay Beyblade Burst.

Powered by Blogger.