Header Ads

Quy trình du học Hàn Quốc bài bản nhất

Như chúng ta đã biết, Hàn Quốc không chỉ là thiên đường giải trí đang phủ sóng mạnh mẽ trên toàn cầu, mà còn có nền giáo dục cực kỳ chất lượng, thu hút đông đảo du học sinh quốc tế. Tại Việt Nam, du học Hàn Quốc cực kỳ phát triển, được xem là cánh cửa mở ra tri thức, cuộc đời mới cho nhiều người trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết quy trình đi du học Hàn Quốc đúng và đủ, đảm bảo uy tín. Du học NVC sẽ hỗ trợ các bạn có nhu cầu đi du học Hàn Quốc tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này trong bài viết dưới đây. Cùng đón xem nhé! 

Quy trình đi du học Hàn Quốc bao gồm các bước từ xây dựng mục tiêu, lên kế hoạch, v.v cho đến khi thực hiện hóa. Các bước chi tiết như sau:

1. Xây dựng kế hoạch du học Hàn Quốc chi tiết cho bản thân

Khi thực hiện bất kỳ một công việc gì, để đảm bảo không bị bỏ lỡ bước nào, bạn cần lên kế hoạch chi tiết. Với du học Hàn Quốc cũng vậy.

Để có một kế hoạch hoàn hảo, cần trả lời được các câu hỏi như:

- Mong muốn học hệ tiếng Hàn, Đại học, Cao đẳng hay Sau Đại học?

- Mục tiêu du học là gì? Muốn làm việc tại Hàn Quốc hay về Việt Nam phát triển?

- Muốn đăng ký học khoa nào? Chuyên ngành gì?

2. Chọn trường học và chuyên ngành học yêu thích

Dù bạn đi du học ở bất kỳ quốc gia nào, điều kiện tiên quyết chính là bạn phải yêu thích ngành học đó. Như vậy thì gặp bất kỳ khó khăn nào, bạn cũng vẫn dễ dàng vượt qua. Đồng thời, đam mê cũng sẽ tạo động lực chọn bạn thích nghi tốt với cuộc sống xứ Hàn, cố gắng theo học chương trình học hoàn toàn mới bằng một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ.

3. Lựa chọn trung tâm tư vấn du học uy tín

Khi đã có mục tiêu và ước mơ để theo đuổi ở Hàn Quốc, bạn cần thực hiện hóa mục tiêu đó. Tuy nhiên, tự mình thực hiện mọi thứ là rất khó khăn. Vì bạn không biết rõ quy trình đi du học Hàn Quốc cũng như cách làm các thủ tục giấy tờ. Do đó bạn nên tìm cho mình một trung tâm tư vấn du học uy tín, giúp bạn vạch ra một lộ trình phù hợp, tiết kiệm chi phí và có tỷ lệ thành công cao nhất.

(Xem thêm: Cigar)

Trong các địa chỉ cung cấp dịch vụ du học Hàn Quốc nổi bật hiện nay, NVC được xem là trung tâm du học nhận được sự tin tưởng từ đông đảo du học sinh và phụ huynh. Tại đây có đội ngũ tư vấn nhiệt tình, hiểu rõ về các bước hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, xin cấp visa, v.v, hỗ trợ bạn tốt nhất có thể.

4. Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ cần thiết 

Chuẩn bị hồ sơ và thủ tục rất quan trọng, được coi là điều kiện cần và đủ để bạn đi du học Hàn Quốc.

Trong một bộ hồ sơ cần có đầy đủ các loại giấy tờ như sau:

- Bản kế hoạch học tập.

- Giấy giới thiệu bản thân.

- Sơ yếu lý lịch.

- Ảnh thẻ làm hồ sơ.

- Chứng minh tài chính.

- Giấy khám sức khỏe.

- Giấy tờ chứng nhận học vấn.

- Hộ chiếu.

5. Nộp chi phí du học Hàn Quốc

Chi phí du học Hàn Quốc luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt. Bởi vì khoản chi phí này sẽ chi trả cho tiền nhập học, học phí, tiền ăn ở, sinh hoạt, tiền làm hồ sơ thủ tục, v.v cho bạn có chuyến du học Hàn Quốc thuận lợi và dễ chịu nhất. Chi phí thấp nhất cho một lần du học Hàn Quốc dao động từ 200 triệu đến 300 triệu đồng trọn gói. Bạn nên chọn các trung tâm tư vấn du học có mức tính giá tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí.

6. Khám sức khỏe trước khi sang Hàn Quốc

Kiểm tra sức khỏe là thủ tục quan trọng trong quy trình du học Hàn Quốc. Nhằm mục đích kiểm tra sức khỏe có tốt không, có bệnh truyền nhiễm không. Người mắc các bệnh như lao phổi, viêm gan, cúm gà,…sẽ không được nhập cảnh vào Hàn Quốc.

7. Tới Đại Sứ Quán Hàn Quốc xin visa du học

Xin visa tại Đại Sứ Quán Hàn Quốc luôn là bước quan trọng và khó nhất trong quy trình đi du học Hàn Quốc. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục như sau:

- Chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu, bao gồm cả hồ sơ ban đầu nộp cho trường học, kèm thư nhập học hoặc mã visa trường gửi lại.

- Nộp hồ sơ tại văn phòng trực tiếp nhận hồ sơ xin visa của Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội và TPHCM.

(Xem thêm: Du học Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền)

- Chuẩn bị thật tốt nếu nhận được yêu cầu phỏng vấn trực tiếp tại Đại Sứ Quán.

- Khi nộp hồ sơ thành công, bạn sẽ nhận được giấy hẹn trả kết quả visa trong một thời gian ngắn.

- Cuối cùng, sau khi được cấp visa, bạn cần thông báo và đặt vé máy bay theo lịch trình nhập cảnh do nhà trường quy định, tham gia kỳ thi đánh giá kiểm tra năng lực tiếng Hàn do nhà trường tổ chức. 

8. Chuẩn bị nơi ở, công việc và lên đường sang Hàn Quốc

Sau khi hoàn tất việc xin visa đi Hàn Quốc du học, bạn sẽ tiếp tục chuẩn bị hành lý, mua vé máy bay lên đường. Trong thời gian đợi bay, bạn nên tranh thủ tìm hiểu về phong tục, văn hóa, thói quen sống thường ngày bên Hàn để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống xứ củ sâm.

Hầu hết các trường Đại học bên Hàn Quốc đều có ký túc xá cho du học sinh. Các ký túc xá này rất sạch, đẹp và rộng rãi lại đầy đủ tiện nghi, có đầy đủ máy giặt, phòng tập gym, v.v. Nếu muốn ở ký túc xá, bạn nên đăng ký sớm thì sẽ hết chỗ rất nhanh. Tuy nhiên ở ký túc xá đồng nghĩa với việc bạn phải tuân thủ nội quy vệ sinh và giờ giấc của ký túc xá. Vì vậy, bạn cũng có thể thuê ngoài nếu dư dả về tài chính và không muốn bị quản lý giờ giấc.

Công việc làm thêm sẽ giúp bạn trang trải cuộc sống ở Hàn Quốc. Vì vậy chính phủ xứ này cũng có rất nhiều chính sách làm thêm ưu tiên cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, khi sang Hàn Quốc, bạn nên tập thích nghi dần với khí hậu, nếp sống của Hàn thay vì đi làm thêm ngay vì rất dễ bị “ngợp”.

Trên đây là 8 bước trong quy trình đi du học Hàn Quốc chi tiết mà NVC muốn bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có những thông tin chi tiết và chính xác nhất, củng cố dự định du học Hàn Quốc của bạn. Để được hỗ trợ tư vấn du học tốt nhất, mời bạn liên hệ ngay với du học NVC, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn 24/7.
Powered by Blogger.